วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

10อันดับ พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก


พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก 10. The Museum of Bad Art
10 อันดับ พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก
พิพิธภัณฑ์ศิลปะยอดแย่ สถานที่รวมงานอาร์ทเหมือนจะสวยแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขต Boston สหรัฐอเมริกา งานชิ้นต่างๆ รวบรวมจากศิลปินพยายามวาด ซึ่งโดนเสียดสีว่า ฝีมือแย่ยิ่งกว่าการแสดงของ Vin Diesel และการร้องเพลงของ Mandy Moore สรุปเสียดสีใครกันแน่ แต่ถ้ามองให้เป็นศิลปะ เราว่ามันก็คือศิลปะ!
พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก 9. The Devil’s Rope Museum
Devil’s Rope Museum หรือ พิพิธภัณฑ์ลวดหนาม ตั้งอยู่ที่ เมือง McLean รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริการวมสิ่งของเครื่องใช้ที่ประดิษฐ์จากลวดหนาม ช่างคิด ช่างทรมานตน! งานนี้อย่าได้พลัดล้ม หรือเผลอสัมผัส!
พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก 8. The International UFO Museum and Research Center
พิพิธภัณฑ์ยูเอฟโอ ตั้งอยู่ที่ Roswell มลรัฐ New Mexico เป็นองค์การทางการศึกษาที่เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมฟรี เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับปรากฏการณ์ของ UFO และการมาเยือนของมนุษย์ต่างดาว
พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก 7. Museum of Witchcraft
พิพิธภัณฑ์เวทมนต์ เป็นศูนย์รวมประวัติศาสตร์และขั้นตอนการฝึกฝนสู่การเป็นสุดยอดแม่มด ถือเป็น พิพิธภัณฑ์แห่งเวทมนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่ Boscastle ประเทศอังกฤษ เป็นสถานที่สะกิดใจมนุษย์ให้อยากแปลงร่างได้

พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก 6. The Glore Psychiatric Museum

พิพิธภัณฑ์โรงพยาบาลบ้า พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก
ผันตัวจาก โรงพยาบาลโรคประสาท สู่ พิพิธภัณฑ์โรงพยาบาลบ้า แห่ง รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา สถานการเรียนรู้วิธีรักษาโรคทางประสาทประเภทต่างๆ พร้อมนิทรรศการจัดฉากผู้ป่วยแต่ละอาการ พาลสยองใช่เล่น!
พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก 5. The Parasite Museum
พิพิธภัณฑ์ปรสิต ชวนขนลุก ตั้งอยู่ที่ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ศูนย์รวมเจ้าตัวน้อยที่โลดแล่นอยู่ในกระแสเลือด ลำไส้ และอะไรก็ตามในร่างกายมนุษย์ เพื่อให้ฉุกคิดในเรื่องการรักษาความสะอาด ทุกครั้งที่ออกไปนอกบ้าน เราได้พาใครกลับบ้านด้วยหรือเปล่า!?
พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก 4. The Museum of Menstruation & Women’s Health
 
พิพิธภัณฑ์ผ้าอนามัย อยู่ชั้นใต้ดินในบ้านของ Harry Finley ชายผู้สะสมผ้าอนามัยทุกรุ่นทุกแบบ เพื่อจัดแสดงให้คนทั่วไปเข้าชมได้ เพียงแต่ต้องนัดหมายล่วงหน้า ทั้งยังได้รับการยกย่องจากนิตยสาร The New York Times ในความแปลก!

พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก 3. El Museo De Las Momias

พิพิธภัณฑ์มัมมี่ พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก
พิพิธภัณฑ์มัมมี่ รัฐกวานาคัวโต ประเทศเม็กซิโก ศูนย์รวมซากศพนับพัน ซึ่งเสียชีวิตจากอหิวาตกโรค บางรายถูกฝังทั้งเป็น จึงแสดงให้เห็นถึงสีหน้าอันหวาดกลัวและทุกข์ทรมานก่อนตาย เมื่อมีการฝังศพยากจนรวมกันที่สุสานแห่งนี้มากขึ้นจึงกลายแหล่งเป็นรวมมัมมี่ที่น่าสนใจ
พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก 2. The Mutter Museum
พิพิธภัณฑ์โรคประหลาด เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แหล่งรวมโรคไม่คุ้น ที่เก็บตัวอย่างมาจากคนที่เป็นโรคจริงๆ ด้วยการบริจาคของนายแพทย์ Thomas Dent Mutter
พิพิธภัณฑ์แปลกที่สุดในโลก 1. The Icelandic Phallological Museum
พิพิธภัณฑ์องคชาติ ตั้งอยู่ที่ ไอซ์แลนด์ เป็นสถานรวมอวัยวะเพศผู้หน้าตาประหลาดจากสัตว์กว่า 100 สายพันธุ์ ในตำนาน มีทั้งของจริงที่อยู่ในโหลดอง และจำลองเป็นของประดับ เช่น โทรศัพท์ โคมไฟ และภาพวาด 
ที่มา  http://travel.mthai.com/world-travel/42174.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น