วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

10อันดับ วิธีลืมคนที่เราอยากลืม

10นึกถึงเรื่องไม่ดีของเค้า
อันดับ 10 ของทีมงาน toptenthailand อาจเป็นคำแนะนำที่ไม่ค่อยน่านำไปใช้เท่าไหร่นัก แต่ถ้าอยากจะลืมให้ได้จริงๆคงจำเป็นต้องทำ นึกว่าเหตุที่เราต้องลืมเขาเพราะอะไร ให้นึกแต่ส่วนที่ไม่ดีของเขา เพราะถ้าเขาดี เขาคงไม่มาบอกเลิกกับเราโดยที่เราไม่ได้ทำอะไรผิดหรอกน่า จริงไหมเพื่อนๆ toptenthailand
 
 
 
9ย้ำความคิดสิ่งที่เค้าเคยทำไม่ดี
อันดับที่ 9 ของทีมงาน toptenthailand คือหลังจากที่เลิกกันนั้นให้พยายามย้ำความคิดที่ไม่ดีไว้ตลอด และให้มองความเป็นจริงว่า คบกันต่อไปยังไงก็เลิกกันในอนาคตอยู่ดี เพื่อจะไม่ให้เกิดความอาวรณ์ต่อเค้ามากเกินไป
 
 
 
8พยายามหลีกเลี่ยงการเจอเขาแบบตัวต่อตัว
อันดับที่ 8 ของทีมงาน toptenthailand เป็นการพยายามหลีกเลี่ยงการเจอคนที่เราอยากจะลืมแบบตัวต่อตัว เพราะเกิดเขาเผลอมาทำดีกะเรา เราจะยิ่งเขว แต่ถ้าเขามากะแฟน จะดีมาก (แบบว่าช้ำสุดๆม้วนเดียวจบ) อาการแบบนี้ "จบแต่เจ็บ" แบบเพลงของออฟเลยครับพี่น้อง
 
 
 
7ไม่ไปที่เคยไป
อันดับที่ 7 ของทีมงาน toptenthailand หลีกเลี่ยงการไปซ้ำที่เดิมๆ ที่เคยไปกับแฟนที่เลิกกันไป ไม่งั้นจะทำให้ลืมยากหนักกว่าเก่าอีก หรือถ้าจำเป็นต้องไปโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็หาอะไรมาทำให้ลืมตอนเดินผ่านไปเลย เช่นโทรศัพท์กับเพื่อน หรือไม่ก็หยิบเงินในกระเป๋าตังค์มานับ จะได้เดินผ่านแบบไม่ต้องคิดอะไรเลยน่าจะดีกว่านะครับเพื่อนๆ
 
 
 
6เปลี่ยนกิจกรรม
อันดับที่ 6 ของทีมงาน toptenthailand หากิจกรรมที่ต่างจากเมื่อตอนคบแฟนที่เลิกกันไป เช่น แต่ก่อนเขาและเราชอบฟังเพลงป๊อบเพลงรักซึ้งๆ ให้เปลี่ยนใหม่มาฟังเพลงร็อคแทน!! (เอาให้บ้านแตกไปเลย) หรือ เวลาไปดูหนัง ชอบไปดูหนังบู๊ล้างผลาญกัน ก็เปลี่ยนไปดูคนเดียว ดูแต่หนังตลกไปเลย ทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้นเดี๋ยวสิ่งดีๆ ก็ตามมาเองนะครับเพื่อนๆ
 
 
 
5อย่าว่าง
อันดับที่ 5 ของทีมงาน toptenthailand คือการอย่าทำให้ตัวเองว่างเด็ดขาด เกาะเพื่อนๆ เข้าไว้ มันจะเป็นแบบนี้ช่วงหนึ่งแหละ หลังจากนั้น จะสามารถอยู่คนเดียวได้ ไม่ต้องห่วง ทีมงาน toptenthailand ทุกคนเคยผ่านมาแล้ว ยืนยันเลยว่าจริง!!! อกหักเรื่องจิ๊บๆ เดี๋ยวก็หาย!!!
 
 
 
4ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ
อันดับที่ 4 ของทีมงาน toptenthailand คือการเปลี่ยนบรรยากาศ ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน เช่น ลงเรียนต่อ ไปเรียนทำขนม ไปเรียนร้องเพลง ฯลฯ (ทำให้มีโอกาสเจอกับเพื่อนๆใหม่ด้วย) แล้วคราวนี้ล่ะ คุณอาจจะได้เจอเพื่อนใหม่ หรือไม่ก็แฟนใหม่ที่เข้าใจเรามากกว่าเดิม จนทำให้ลืมคนเก่าไปเลยก็ได้ นั่นแน่!!! เพื่อนๆคิดตามแล้วแอบยิ้มกันอยู่ล่ะสิ ^^
 
 
 
3อย่านั่งมองท้องฟ้าตอนเย็นๆ
อันดับที่ 3 ของทีมงาน toptenthailand อย่านั่งมองท้องฟ้าตอนเย็นๆ เพราะมันจะทำให้รู้เหงามาก เคยมีคนศึกษาพบว่าบรรยากาศตอนเย็นทำให้คนอยากฆ่าตัวตายมากที่สุด ยิ่งกำลังอยากลืมคนรักด้วยแล้ว เอาซะหน่อยดีกว่า คร่อก!!! ทีมงานว่านั่งมองท้องฟ้าจนอยากคิดฆ่าตัวตายนี่ก็คงจะไม่ใช่เรื่องซักเท่าไร ในทางพุทธศาสนาถือว่าเป็นบาปอีกด้วยนะครับ ทางที่ดีเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า หรือไม่ก็ดูแลคนในครอบครัวให้มีความสุขน่าจะดีที่สุดนะครับ
 
 
 
2อย่านั่งมองฝนตก
อันดับที่ 2 ของทีมงาน toptenthailand การนั่งมองฟ้าฝนตกพรำๆ เหมือนกำลังถ่ายมิวสิกวีดีโออยู่ มันจะทำให้ยิ่งอยากร้องไห้เข้าไปใหญ่ แต่ร้องไห้แบบนี้ไม่มีคนมาเช็ดน้ำตาหรอกนะ เพราะคุณไม่ใช่พระเอกนางเอกแบบในเอมวีน่ะสิ อย่าหวังกับการนั่งมองฝนตกเลย ไปหาอย่างอื่นทำตามที่บอกในอันดับที่ 3 เถอะครับ
 
 
 
1อย่าหาเรื่องกินจนอ้วน
และแล้วก็มาถึงอันดับที่ 1 ของทีมงาน toptenthailand ที่ทุกคนรอคอย ได้แก่เรื่องกินนั่นเอง!!! ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากโดยเฉพาะสาวๆ ทั้งหลาย มักจะหาเรื่องกินจนอ้วน กินๆๆมันเข้าไป กินโดยหวังว่ากินแล้วมันจะลืม สุดท้ายมันจะทำให้คุณหมดความมั่นใจไปมากกว่าเดิมถ้าคุณอ้วนขึ้นมา แทนลืมซะก่อนนะสิ!!!
 
 
        
             ที่มา http://www.toptenthailand.com/display.php?id=4541

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น