วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

10อันดับ วงเมทัลแต่งตัวสุดโหด

10Kiss
อันดับ 10 จาก toptenthailand วงระดับตำนานที่แต่ละคนในวงมีเอกลักษณ์ประจำตัวที่เด่นมากจนดังคับฟ้าในยุค 70 และถือเป็นต้นแบบของวงที่สมาชิกแต่ละคนต้องมีเอกลักษณ์แปลกๆ ของตนเองในทุกวันนี้ สำหรับลุงๆ แล้วทุกวันนี้ก็ยังเมคอัพขึ้นเวทีหาเงินเข้ากระเป๋า แถมยังมีการทำหุ่นฟิกเกอร์รูปพวกลุงขายทำเงินเข้ากระเป๋าอีกทางหนึ่งด้วย เจ๋งมะ?
 
 
 
9Cradle of Filth
อันดับที่ 9 ของทีมงาน toptenthailand วงเมทัลจากอังกฤษ ตั้งวงตั้งแต่ปี 1991 นับเป็นตัวอย่างที่ดีของศิลปินที่ใช้รูปลักษณ์มาเกื้อหนุนผลงานของตนอย่างได้ผล เพราะพวกเขาดังระเบิดระเบ้อในวงกว้าง นับเป็นวงเมทัลรุ่นใหม่ที่ดังที่สุดวงหนึ่งในยุคนี้
 
 
 
8Dark Funeral
อันดับที่ 8 ของทีมงาน toptenthailand วงแบล็คเมทัลจากสตอกโฮล์ม, สวีเดน ตั้งวงเมื่อปี 1993 ที่ผลงานเน้นในเรื่องนับถือซาตานและต่อต้านพระคริสต์อย่างหลายๆ วงในแนวแบล็คเมทัล ภาพลักษณ์เลยต้องดุแบบที่เห็น แถมเวลาถ่ายรูปยังถืออาวุธโบราณครบมือแบบนี้ ใครไม่กลัว (โดนเฉาะกระบาล) ก็แปลกแล้ว
 
 
 
7Gwar
อันดับที่ 7 ของทีมงาน toptenthailand วงเมทัลคอสตูมหลุดโลกรุ่นเก๋าที่ฟอร์มวงตั้งแต่ปี 1985 และเปลี่ยนสมาชิกเป็นว่าเล่นแต่ก็ยังอยู่ยงคงกระพันมาจนทุกวันนี้ ส่วนงานเพลงเน้นลูกฮา ลูกบ้า ลูกโหด ดูไปดูมาพวกเขาเหมือนสัตว์ประหลาดที่หลุดมาจากหนังขบวนการเรนเจอร์อะไรทั้งหลายแหล่ ยังไงยังงั้น
 
 
 
6KCAVEMEN
อันดับที่ 6 ของทีมงาน toptenthailand วงเมทัลหน้ากากผีที่รูปลักษณ์ลึกลับบ้าบอได้ใจ ชื่อสมาชิกแต่ละคนในวงก็แปลกพิลึกคือ GLOB, PLOP, DONG, OOGH บ้าขนาดไหนคิดดู พวกเขาเอาเพลงการ์ตูนเด็กน้องหนูเล็กๆดูกันอย่าง Sponge Bob Square Pants มาทำเป็นเพลงเดธเมทัลเฉยเลย ไอ้โหด!!
 
 
 
5GG Allin
อันดับที่ 5 ของทีมงาน toptenthailand ใครจะเลิกดูตั้งแต่ตรงนี้ก่อนก็ไม่มีใครว่านะ เพราะเรื่องของหมอนี่เพี้ยนอุบาทว์หลุดโลกสุดๆ เจ้าของฉายา "ผู้ก่อการร้ายแห่งร็อคแอนด์โรล" ผู้ล่วงลับ (ตายปี 93 เมื่ออายุ 36) ซึ่งคงไม่ได้รับฉายานี้มาได้แบบฟลุคๆ แต่ได้มาเพราะลีลาการแสดงสดที่เถื่อนสุดๆ อาทิ แก้ผ้าร้องเพลง, ฉี่บนเวที, เอาขี้ตนเองทาหน้า, ทำร้ายร่างกายตนเอง, ซ้อมคนดู (ดูมันทำ!!!) แม้งานดนตรีของเขาที่พูดเรื่องการเมือง, การเหยียดผิว, การเหยียดเพศ, ชอบเลี้ยงต้อยเด็ก จะไม่ได้รับการต้อนรับจากนักวิจารณ์นักก็ตาม แต่ก็มีแฟนๆ กลุ่มหนึ่งชื่นชอบเทิดทูนในตัวเขา จนเขาเสพยาเกินขนาดตายไปในปี 93 นั่นเอง
 
 
 
4Marduk
อันดับที่ 4 ของทีมงาน toptenthailand วงแบล็คเมทัลจากสวีเดน ที่ชื่อวงได้มาจากชื่อของเทพเจ้าของบาบิโลนในสมัยโบราณ ซึ่งทางวงตั้งใจจะตั้งตนเองเป็น "วงที่ดูหมิ่นศาสนามากที่สุดในโลก" และอย่างที่เห็นในรูป วงนี้ออกมาธรรมดาไม่เป็น ต้องออกมาพร้อมกับเลือดสาดท่วมร่าง ต่อให้หนาวแค่ไหนก็ขอโหดไว้ก่อน และงานนี้เปลืองน้ำแดงอีกละ เหอๆ
 
 
 
3Lordi
อันดับที่ 3 ของทีมงาน toptenthailand วงเมทัลเน้นคอสตูมตัวประหลาดสุดพิลึกจาก เฮลซิงกิ, ฟินแลนด์ ซึ่งนับเป็นวงที่ต้องใช้เวลาเมคอัพนานกว่าวงอื่นๆ อยู่พอสมควรกว่าจะออกมาเป็นอย่างที่เห็นแต่ผลที่ได้ก็คุ้มค่า เพราะใครๆ ก็จำได้ ใครๆ ก็รู้จักพวกเขา "เหล่าสัตว์ประหลาดจากแห่งฟินแลนด์" จะว่าไปแล้วพวกเขาเหมือนพวกสัตว์ประหลาดจากหนังสยองขวัญเกรดบีของฮอลลีวูดได้เลยนะเนี่ย
 
 
 
2Mushroomhead
อันดับที่ 2 ของทีมงาน toptenthailand วง เมทัลจาก คลีฟแลนด์, โอไฮโอ้ ก่อตั้งวงเมื่อปี 93 ซึ่งมีสมาชิกวงถึง 8 คน แต่ละคนเนี่ยโหดได้ใจทั้งนั้น กว่าจะออกมาอย่างทุกวันนี้พวกเขาเปลี่ยนหน้ากากไปหลายแบบแล้ว จนหลายคนสับสนกับวงที่แต่งตัวสไตล์คล้ายๆ กันอย่าง Slipknot แต่พวกเขาก็ยืดอกพกถุงออกมาเคลมด้วยความภาคภูมิใจว่า วง Slipknot ต่างหากล่ะที่ลอกเลียนเอาสไตล์การแต่งตัวของพวกเขาไปใช้ (แต่ไหง Slipknot กลับดังกว่าฟะ?)
 
 
 
1Slipknot
อันดับที่ 1 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ วงเมทัลใส่หน้ากากที่ดังที่สุดในยุคนี้ ดังชนิดที่ว่ามีหลายคนที่แม้จะไม่เคยฟังเพลงของพวกเขา แต่ก็ยังอุตสาห์ซื้อโปสเตอร์ของพวกเขาไปแปะเท่ๆ ในห้องนอนก็มี พวกเขาฟอร์มวงปี 95 ด้วยสมาชิกจำนวนถึง 9 คน กับหน้ากากอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน ทำให้เป็นที่ถูกใจวัยโจ๋ โด่งดังตั้งแต่ชุดแรกที่ออกเมื่อปี 99 มาทุกวันนี้ถึงพวกเขาจะเปิดเผยหน้าตาจริงๆ ของพวกเขาแล้ว แต่แฟนๆ ก็ยังยอมรับพวกเขาเสมอ ขอให้อย่าเลิกใส่หน้ากากก็เป็นพอ รับรองมาเดินในซอยหมาไม่กล้าเห่าแล้ว
 
 

          ที่มา http://www.toptenthailand.com/display.php?id=4547

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น