วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

นิสัยของแต่ละวันเกิด


คนเกิดวันอาทิตย์ ดาว ๑ ด้านดี




                 ดาว ๑ ดาวอาทิตย์ สร้างจากราชสีห์ 6 ตัว กำลังเป็น 6 (ไฟกรด)

เป็นผู้นำ มีเกียรติ รักชื่อเสียง ศักดิ์ศรี เชื่อมั่นสูง รักอิสระ รับผิดชอบ มีเสน่ห์ รู้ทันเล่ห์เหลี่ยม ทะเยอทะยานสูง รักความก้าวหน้า สง่า ภูมิฐาน มีอำนาจ องอาจ ไม่ยอมใคร ปราดเปรียว    ไฟรุนแรง ฉับพลัน จริงจัง ว่องไว แกร่งกล้า เฉียบขาด ไวคล่อง ชอบบังคับบัญชา และชอบเป็นผู้นำ หัวหน้า เจ้านาย

Õดาวดี รับราชการดี

ดาวอาทิตย์

§       เดินในเวลากลางวัน

§       เป็นผู้ชาย

§       ชอบการยกย่อง



 เกิดวันอาทิตย์  ดาว ๑ ด้านเสีย

           จองหอง ใจร้อน รักสบาย ก้าวร้าว ใฝ่สูงแต่ขี้เกียจ หยิ่งแบบโง่ๆ ไม่มีเหตุผล  ไม่ยอมใคร ถือดีทั้งที่ไม่มีดีจะถือ ถือตัวเจ้ายศเจ้าอย่าง วางอำนาจ หัวสูงมากไป รสนิยมสูงไป ฝันเฟื่อง เสื่อมเกียรติ ชอบยกตนข่มนาม ความร้อนแรง ศัตรูทำลายเกียรติ ใฝ่สูงเกินตัว ขี้เกียจ หน้าใหญ่ใจโต วางกร้าม อวดรู้ หากเป็นศัตรู จะทำให้ดาวอาทิตย์ด้อยลง เช่นดาวราหูกับดาวอาทิตย์อยู่ด้วยกันจะถูกเบียน

        เลข ๑   แทนอิทธิพลของดวงอาทิตย์ (ธาตุไฟ) จะเข้าใจอะไรได้ง่าย ไม่ชอบให้ใครมาบังคับไม่ชอบอยู่ใต้บังคับบัญชาของใคร ชอบที่จะมีอิสระทางความคิด มักจะรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน เป็นคนหรือเพื่อนร่วมงานที่ไว้วางใจได้ ไม่ชอบให้ใครมาคอยสอนคอยบ่นจู้จี้จุกจิกกวนใจ ดูภายนอกเหมือนเป็นคนหยิ่ง แต่แท้จริงแล้วเป็นคนใจอ่อน ขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือคนอ่อนแอ คนที่ถูกรังแก ชอบเอาภาระหรือปัญหาของชาวบ้านมาเป็นภาระของตัวเอง จึงต้องระมัดระวังให้มากๆ จะทำให้ถูกหลอกได้ง่าย ชอบคนตรงไปตรงมา ไม่ชอบคนปากหวานก้นเปรี้ยว มีญาณพิเศษ สามารถจับคลื่นความจริงใจได้ ถ้าใครมีความจริงใจ แล้วก็จะได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่เท่าไหร่เท่ากันพฤติกรรม เป็นคนเฉลียว-ฉลาด เจ้าความคิด บางโอกาสอาจเห็น เป็นคนชอบสอนชอบบ่น อย่าไปรำคาญเป็นอันขาด เพราะสิ่งที่พูดที่บ่นออกมานั้น ส่วนใหญ่มักจะถูกมากกว่าผิด ดูออกจะเป็นคนใจน้อย โมโหง่าย โกรธเร็ว แต่ก็เป็นคนที่พร้อมจะให้อภัย เป็นคนเจ็บแล้วไม่รู้จักจำ สำหรับเรื่องศักดิ์ศรี ถือมากถ้าเมื่อไหร่ที่ถูกหมิ่นศักดิ์ศรีก็เหมือนเอาน้ำมันราดบนกองไฟดีๆ นี่เอง

           สุขภาพ ควรระวังโรคเกี่ยวกับหัวใจทุกรูปแบบ เช่น การเต้นของหัวใจผิดปกติ กล้ามเนื้อหัวใจ มีปัญหาการหมุนเวียนของเลือดไม่ปกติ   ปวดหัว  ไมเกรน  สายตาสั้นและยาว   ระวังโรคความดันโลหิต  ไขมันในเส้นเลือดอุดตัน  เช่นคลอเลสเตอรอล  ไตรกลีเซอไรด์ 


เกิดวันจันทร์ ดาว ๒ ด้านดี





                  ดวงจันทร์ สร้างจากนางฟ้า 15 นาง กำลัง 15 ธาตุน้ำ(แฉะๆ)

อารมณ์ จินตนาการ อ่อนโยน นุ่มนวล เรียบร้อย รักสะอาด รักสวยงาม ขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือ มีเมตตา มีความเป็นแม่ สุภาพ อ่อนวาน มีความเป็นระเบียบ มีเสน่ห์ มีหัวทางศิลปะวรรณกรรม งานสาธารณสุข กิจกรรมเกี่ยวกับทางน้ำทุกชนิด การคมนาคม การขนส่ง การบริการทุกชนิด โภชนาการ งานพยาบาล ทางน้ำทุกชนิด การบริการ

ดวงจันทร์เด่น  ในตอนกลางคืน ตาสวย

เทวดาช่วย  เป็นความคิด

-         เป็นแม่ผู้หญิง

-         ชอบบริการ

-         เป็นได้ทุกรูปแบบ(น้ำแฉะ)

   เกิดวันจันทร์    ดาว ๒ ด้านเสีย



อ่อนไหวง่าย อ่อนแอเจ้าน้ำตา ขี้กลัว ขี้ตื่น หูเบา งอนเก่ง เพ้อฝัน โลเล ไร้สาระ คิดอย่างทำอย่าง ตื่นตูม รักง่ายหน่ายเร็ว อารมณ์เปลี่ยนง่าย ขาดความเชื่อมั่น ฝันเฟื่องเกินเหตุ จิตแปรปรวนง่าย เจ้าแง่เจ้างอน  ช่างคิดช่างฝัน เลื่อนลอย เจ้าชู้ ชอบประเล้าประโลม มารยา บริการมากไป ดัดจริต ชอบยุ่งกับเรื่องคนอื่น

ดาวจันทร์ที่อยู่ในคู่ศัตรูทุกคู่

                 เลข ๒    แทนอิทธิพลของดาวจันทร์ (ธาตุน้ำ)  เป็นคนสุภาพโดยธรรมชาติ ช่างนึกช่างคิด แต่มักคิดอยู่ในสมอง ไม่มีใครจะลงมือกระทำจริงจัง จากสิ่งที่คนนึกฝัน ลักษณะโดดเด่น คือ มีญาณหรือลางสังหรณ์ดี เป็นคนอ่อนไหว โรแมนติก กลัวความไม่แน่นอน เช่น กลัวความผิดหวัง พลัดพราก สูญเสีย กลัวถูกทอดทิ้งแล้วเสียคนรัก กลัวไม่มีงานทำ เป็นคนเก็บความลับได้เก่งมาก หากใครจะคิดมาล้วงความลับกับ แล้วละก็ต้องใช้กลยุทธ์หลายกระบวนท่าหน่อย เพราะสามารถตอบหลบซ้ายหลบขวา กลับหน้ากลับหลังจนหาที่มาที่ไปไม่ถูก เขาเป็นคนล้วงความลับของคนอื่นได้เก่งมาก มีพรสวรรค์ในเรื่องนี้ จะเป็นคนรักบ้าน มีความผูกพันกับบ้านมาก และมีความผูกพันกับแม่มากกว่าพ่อและถ้ามีโอกาสได้เป็นพ่อเป็นแม่ ก็จะเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูก เสียตรงที่รักลูกมากเกินไปประคบประหงมยิ่งกว่าไข่ในหิน สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง คือ ความกระวนกระวาย ความไม่แน่นอน ทำนองตีตนไปก่อนไข้ และการขาดความเชื่อมั่นใจในตัวเอง              

     สุขภาพควรระวังโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ระบบการย่อยอาหาร ระบบขับถ่ายอักเสบของท้อง อวัยวะภายใน เนื้องอก   ภูมิแพ้  มดลูกมีปัญหา  เต้านมมีซีตส์  ระบบน้ำเหลืองในร่างกาย  เป็นต้น



เกิดวันอังคาร  ดาว ๓ ด้านดี














ดาวอังคาร สร้างจากกระบือ 8 ตัว กำลัง 8  ลมกรด

เข็มแข็ง รักการต่อสู้ ขยัน กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ชอบกีฬา ชอบแข่งขัน กล้าชน

ชอบออกกำลังกาย รวดเร็ว ไวคล่อง คนเก่ง มานะ ใจเร็ว ทำมากกว่าพูด จริงจัง รักเพื่อน ชอบช่วยเหลือ ตรงไปตรงมา โกรธง่ายหายเร็ว ชอบการท้าทาย ช่างจดจำ กล้าเผชิญภัย มอญ ญวน เขมร เก่งกล้า ชอบอาสา ชอบเสี่ยงอันตราย มีความคิดริเริ่ม

ดวงอังคาร ดาวชาย

-         อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์

-         พูดคล่อง เก่งคาถาอาคม

-         ผีช่วย (กุมารช่วย)



เกิดวันอังคาร  ดาว ๓ ด้านเสีย

       ขยันเป็นพักๆ ใจร้อน มุทะลุ หยาบคาย ชอบมีเรื่อง โกรธไม่มีเหตุผล มีเล่ห์เหลี่ยม พูดมากกว่าทำ ขาดการยับยั้ง โทสะแรง อารมณ์รุนแรง บ้าคลั่ง ทะเลาะวิวาท ยาพิษ  การบาดเจ็บ ไม่ก้มหัวให้ใคร เอาแต่ใจตัวเอง ดื้อด้าน โง่แถมหยิ่ง แตกหัก รั่วไหล อุบัติเหตุ ผ่าตัด ระเบิด เจาะ

ถูกเบียน  เก่งเป็นพักๆ

-         ผีอาละวาด น่ากลัว มาแกล้ง

-         วิญญาณเข้าสิง

-         ๓ ตัวแตก รั่ว ร้าว

เลข ๓   แทนอิทธิพลของดาวอังคาร (ธาตุน้ำ,น้ำคลอง)  รักอิสระไม่ว่าจะเป็นคำพูด คำจา และการกระทำ เป็นคนชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ บางครั้งจาการรักอิสระมากเกินไป จะเห็นทำตัวเหมือนพวงมาลัยลอยไปลอยมา แบบไม่มีแก่นสาร     ชอบที่จะใฝ่หาความรู้ใส่ตัว ชอบเรียนสูงๆ หากมีอะไรมาเป็นอุปสรรคขวางกั้นการศึกษา   จะไม่มีความสุขเลย เป็นคนรักความจริง แต่บางครั้งอาจทำให้มักมีการกระทำทั้งดีและไม่ดีในขณะเดียวกัน  ไวต่อการโกหก ตลบตะแลง หากมีใครไม่ซื่อ โป้ปดมดเท็จ เขาจะค้นหาความจริงออกมาจนได้ เป็นคนแปลกมาก จะเชื่ออะไรก็เชื่อง่าย แต่บทจะไม่เชื่อ ต่อให้เอาอะไรมาอ้างอิง ก็จะไม่ยอมเชื่อ เป็นคนพูดจาแบบขวานผ่าซาก รักความยุติธรรม ใจกว้างกับผู้กระทำผิด แต่จะเกลียดพวกหน้าไหว้หลังหลอก พวกปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอ เกลียดเข้ากระดูก เป็นคนมองโลกในแง่ดี



 สุขภาพมีแนวโน้มจะเจ็บป่วยจากระบบประสาท ทำงานหนักมากเกินไป อาการปวดสะโพก รวมทั้งปัญหาผิวหนังหลายรูปแบบ



เกิดวันพุธ  ดาว ๔ ด้านดี



           ดาวพุธ สร้างจากช้าง 17 เชือก

ความคิด ความจำ คำพูด เชี่ยวชาญ ฉลาดพูด คิดก่อนและทำ อ่อนน้อม รักสงบ กระตือรือร้น รอบรู้ ปรับตัวง่าย(ปรอท) ภาษา การค้า งานหลายแนว อักษร ค้นคว้า รอบรู้ กระดาษอกสาร เทป  จดหมาย ชอบศึกษาหาความรู้ ช่างคิด ช่างพูด โฆษก มีไหวพริบดี บทกวี การทูต ทนาย

ดาวพุธ = เอกสาร สัญญา ปากกา สมุด      
          พุธอยู่ตรงไหน ไหลตลอด

          ภาษา เก่งภาษา โทรศัพท์ กินอาหาร ไม่เหมือนกัน มีปัญหาเรื่องท้อง



เกิดวันพุธ  ดาว ๔ ด้านเสีย



       เสียทั้งคำพูด พูดไม่จริง ความจำเลอะเลือน ความคิดสับสน มีศัตรูเพราะคำพูด เสียคำพูด ชอบยุยง ขี้ลืม หลงผิด ถูกหลอกง่าย ขาดความรอบคอบ มีเล่ห์เหลี่ยม มีชั้นเชิง กลโกง ต้มตุ๋น ชอบเอารัดเอาเปรียบ ชอบหลอกลวง เซ็นสัญญาถูกเบี้ยว จิตใจโลเล ปากเสีย เจ้าอุบาย เอกสารมีปัญหา ระแวง ชอบเชือดเฉือนผู้อื่น เปลี่ยนใจง่าย ไม่แน่นอน รักผิดเพศ ปากและฟันเสีย

                    เจ้าชู้ ทำแท้งถูกใส่ร้าย/หนังสือนู๊ด

 = พุธเสีย Ž ทนายจะเก่ง พูดเก่ง

 = พุธเสีย Ž จะเป็นราหู ๘ เลย

เสียหรือไม่เสีย รักเพศเดียวกัน เป็นคน 2 เพศ ถูกนินทา ว่าเป็นทอม กระเทย

        เลข ๔   แทนอิทธิพลของดาวพุธ (ธาตุดิน)     จะแปลกกว่าคนอื่น คือ มีทัศนะเรื่องต่างๆ ตรงกันข้ามกับคนทั่วไป    ชอบทำอะไรตากกฎเกณฑ์ของตัวเอง พูดจาโฉ่งฉ่าง  เสียงดัง มีสัญชาติญาณแห่งการเปลี่ยนแปลงแบบพิศดาร คือ    ชอบให้มีการเปลี่ยนแปลงระบบแบบแผนการดำเนินชีวิต   ระบบการปกครอง   จนดูเหมือนเผด็จการ   ซึ่งสร้างความอึดอัดให้แก่คนรอบข้าง ไม่ชอบให้ใครท้าทาย   ไม่ชอบเดินตามรอยเท้าใคร   ยอมที่จะดำเนินชีวิตตามความคิดของตนเอง   เป็นคนที่มีความพิเศษในการคบคน หมายถึง มีเพื่อนเยอะ ปรารถนาที่จะแก้ไขปริศนา   ความลับ  และทฤษฎีต่างๆที่ไม่มีใครพิสูจน์ได้  เพราะเชื่อว่าอะไรก็แล้วแต่ที่เป็นไปไม่ได้นั้น   หากใช้สติปัญญาเข้าพิจารณาแล้ว มีทางไปได้แน่นอน   หากมีใครมาดูถูกดูแคลนว่าไปไม่รอด   ไม่มีทางสำเร็จด้วยแล้ว   ยิ่งเหมือนการเติมไฟแห่งการเอาชัยชนะ แล้วเดินหน้าพิสูจน์ว่าเขาทำได้    มีวิถีการดำเนินชีวิตค่อนข้างพิสดาร    มีความ-คิดอ่านล้ำยุคจนผู้อื่นตามไม่ทัน  และยังมีลางบอกเหตุการณ์อนาคตว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น   ไม่ชอบยุ่งกับชีวิตส่วนตัวของใคร และหวังว่าคนอื่นก็อย่ามาวุ่นวายกับชีวิตเขาเช่นกัน

         สุขภาพจะได้รับความทรมานจากโรคลึกลับ ทำให้ยากแก่การวินิจฉัย คือโรคเกี่ยวกับช่องท้อง เช่น โรคลำไส้อักเสบ ถุงน้ำดีอักเสบ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ โรคไต โรคนิ่ว ระวังการผ่าตัด


เกิดวันพฤหัส  ดาว  ๕  ด้านดี


            ดาวพฤหัส สร้างจากฤาษี 19 ตน กำลัง19

สติปัญญา ศีลธรรม คุณธรรม ชอบศึกษา เฉลียวฉลาด ศรัทธายึดมั่น มีเหตุมีผล ไม่งมงายต้องพิสูจน์  ชอบเสียสละ เรียนรู้หลายแนว รักความถูกต้อง มีวิทยาการอันลึกลับ มีความอ่อนน้อม รู้กาลเทศะ สุขุม ความคิดอ่านแก่เกินอายุ ใจดี มีสง่า เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ซื่อสัตย์สุจริต ชอบทำบุญ ชอบสั่งสอน กตัญญู มีเมตตา ละเอียด มองโลกแง่ดี ครู นักบวช วิทยากร

ดาวพฤหัส   – ครู ฤาษีหมอ คนมีความรู้ พระ

-         เก่งในการทดลอง, ยา, สมุนไพร, โหราศาสตร์, กฎหมาย, บริหาร

-         ไม้สัก ไม้เนื้อแข็ง พัฒนาการใหญ่ หมอดูดัง


 เกิดวันพฤหัสบดี  ดาว ๕ ด้านเสีย


          อวดรู้ ไม่รู้จริง เสื่อมคุณธรรม ขาดเหตุผล ขาดศีลธรรม  ใจแคบ สู้ครู เหยียบหัวครู ไม่สงสาร ไม่เห็นใจใคร ชอบข่มตน ชอบซ้ำเติม ด้อยปัญญา โอ้อวด ขาดความเชื่อมั่น ไม่มีกาลเทศะ คุยโว อวดรู้ ใช้สติปัญญาในทางชั่ว หลงตัวเอง ยาเสพติด ค้ายาบ้า

ดาวเสีย  ไม่มีการอยู่ ป่วยตลอด ทะเลาะกันบ่อย


           เลข ๕   แทนอิทธิพลของดาวพฤหัส (ธาตุไฟ)   ชอบความตื่นเต้น คิดและตัดสินใจเร็ว แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง   เป็นคนมีกาลเทศะ   แต่มักจะจู้จี้จุกจิก  กับเรื่องความผิดพลาดบกพร่องต่างๆ   หากเห็นอะไรที่ไม่ถูกต้อง   ก็จะแสดงความคิดและพูดออกมาทันที จึงต้องระมัดระวังไว้ให้มาก   มิตรภาพและความสัมพันธ์   จะเสียได้จากการวิพากษ์วิจารณ์   เป็นคนไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ   เบื่อกับการอยู่กับที่นาน  เรียกว่า   ขี้เบื่อ   ส่วนดีเป็นคนคบเพื่อนง่าย มีอัธยาศัยดี เป็นกันเองกับทุกคน   รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น   มีโลกทัศน์ที่กว้างไกล เป็นคนสู้ชีวิตถึงแม้คลื่นชีวิตที่โหมกระหน่ำ   พัดพาให้ล้มลุกคลุกคลานก็ยืนขึ้นสู้ใหม่   และไม่ทิ้งร่องรอยที่ประสบเคราะห์กรรมไว้ให้เห็น

             อาชีพที่เหมาะ   คือ งานที่จะต้องพบปะผู้คนอาชีพต่างๆ เช่น นักประชาสัมพันธ์ นักข่าว งานโฆษณา งานด้านหนังสือ นักเขียน

              สุขภาพมีแนวโน้มว่าระบบประสาทจะถูกใช้งานหนักเกินไป ทำให้เกิดโรคประสาทอักสบ การกระตุกของหน้า ตาเขม่น และมือกระตุก รวมทั้งอาการเหนื่อยนอนไม่หลับ


เกิดวันศุกร์  ดาว ๖ ด้านดี



          ดาว ๖ สร้างจากโค 21 ตัว

ชอบสวยงาม รักธรรมชาติ ชอบเพลง ทันสมัย ชอบอิสระ ชอบสังคม ศิลปิน ศิลปะ ร่าเริง มีเสน่ห์ แต่งตัว ของหอม ชอบของหรู ของมีราคา ไม่ค่อยแก่ การโรงแรม ยิ้มสวย ขอบสนุกสนาน ชอบดอกไม้ สิ่งสวยงาม การเงิน การแต่งงาน ความบันเทิง อารมณ์ดี ชอบดนตรีรสนิยมดี ทำอาหารเก่ง การร้อง นักร้อง นักแสดง การวาด การปั้น ใกล้น้ำดี

* การเงิน ความรัก ความสวยงาม


  เกิดวันศุกร์  ดาว ๖ ด้านเสีย


ฟุ้งเฟ้อ ฟุ่มเฟือย ขี้เหนียว อิจฉาริษยา ไม่แต่งตัว ไม่มีดนตรีในหัวใจ รักผิดเพศ มองโลกแง่ร้าย แต่งตัวไม่ขึ้น แปลกปลอม สีหน้าท่าทางอมทุกข์ ชอบโอ่อ่า ชอบสำราญ เริงรมย์ทางอารมณ์ เจ้าชู้ ชอบยอ ไร้เหตุผล ไร้สาระ

          เลข ๖   แทนอิทธิพลของดาวศุกร์ (ธาตุลม)    เป็นคนมีเสน่ห์  ดึงดูดใจให้คนชอบพอรักใคร่   ไม่ว่าจะเป็นผู้บังคับบัญชา   แม้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาก็ชอบพอ เป็นคนสุภาพ โรแมนติก รักความยุติธรรม   ชอบความสงบ  ชอบการพักผ่อนตามธรรมชาติ   ชอบความโอ่อ่า หรูหราดูดี     ไม่ชอบสถานทีที่ขวักไขว่  หรือสถานที่มีเสียงอึกทึกครึกโครม   เป็นบุคคลที่มีความโชคดีเกี่ยวกับการเงิน เรื่องเงินๆ ทองๆ    จะสามารถหามาได้โดยง่ายโดยหาได้จากบุพการี ญาติพี่น้อง   หรือพรรคพวกเพื่อน-ฝูงที่มี่ฐานะร่ำรวย    บางขณะก็ใช้จ่ายเงินทองอย่างฟุ่มเฟือย สามารถละลายให้หมดไปในพริบตา   บทจะตระหนี่ก็ควักยากเหมือนเอากาวฉาบไว้


      สุขภาพจะมีโรคเกี่ยวกับลำคอ จมูก ปอดส่วนบน ไซนัสหรือภูมิแพ้ สำหรับสุภาพสตรีจะมีปัญหาบริเวณในทรวงอก


  เกิดวันเสาร์   ดาว ๗ ด้านดี



           ดาว ๗ สร้างจากเสือ 10ตัว 20ตัว * สัตว์อาฆาต *

อดทน อดกลั้น วางแผนเก่ง สุขุม เก็บความรู้สึกดี การรอคอย ระมัดระวังตัว ชอบความสงบ ละเอียดถี่ถ้วน ชอบสันโดษ น่าเชื่อถือ ชอบแต่งตัวทึบๆ ไม่ชอบความวุ่นวาย ความมั่งคง ที่ดิน นักการเมือง หนักเอาเบาสู้ ของที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติ ความมั่นคง ที่ดินเก่าๆของบรรพบุรุษ

  เกิดวันเสาร์  ดาว ๗ ด้านเสีย


เทพแห่งความทุกข์ เศร้าโศก เศร้าสร้อย เซื่องซึม ทุกข์ตรม เก็บกด อึดอัด คิดมาก ฟุ้งซ่าน เฉื่อยชา เงียบขรึม เจ้าทุกข์ อมทุกข์ หวาดระแวง ขี้ระแวง เห็นแก่ตัว ขี้เหนียว จู้จี้ขี้บ่น ไม่ไว้ใจใคร หึงหวงแรง โรคเรื้อรัง อุปสรรค ความเจ็บช้ำ ความยากจน มักง่าย ประมาทเลินเล่อ       ย้ำคิดย้ำทำ ไม่ชอบคอยใครนาน พยาบาทสูง * Ž ดาวเสือ 

         เลข ๗   แทนอิทธิพลของดาวเสาร์ (ธาตุดิน ดินแข็ง)  เป็นคนรักอิสระและมีความคิดเป็นของตนเองอย่างเด่นชัด   ไม่ชอบตามแบบใคร    ชอบและสนใจอยากศึกษาความเป็นอยู่ของคนยากคนจน    เป็นคนรักงานศิลปะ นักเขียน นักวาด นักกวี    จะทำอะไรจะต้องแฝงปรัชญาและอุดมการณ์สูงไว้เสมอ       จะมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องอนาคตมากเป็นพิเศษ ฉะนั้นความมั่นคงทางการเงิน   คือสิ่งที่ทำให้ มองเห็นอนาคต   แต่ไม่ใช่ว่าจะให้ความสำคัญในเรื่องทรัพย์สินเงินทองขนาดว่าพระเจ้า    ไม่จำเป็นต้องมีฐานะเป็นเศรษฐี  อภิมหาเศรษฐี ขอเพียงแค่มีเงินทองพอเป็นหลักประกันของชีวิตเพียงพอแล้ว    มักจะเป็นคนใจบุญศุลทาน  มีความพิเศษในการแก้ไขปัญหา   หากใครมีความทุกข์   ความกังวลใจ ล องไปพูดคุยปรึกษา และเชื่อตามคำแนะนำ    จะช่วยให้ผ่อนคลายความกังวลได้  พร้อมจะรับฟังปัญหาของคนอื่น แต่ถ้าเกิดเป็นปัญหาของตนเอง มักจะเก็บไว้ในใจมากกว่าที่จะร่ำระบายกับใคร ถ้าใครได้รับรู้รับหรือได้ฟังปัญหาของเค้า ขอให้ภูมิใจเถอะ คุณเป็นคนที่เขารักและจริงใจที่สุด 

          สุขภาพคือ ผิวหนังมักจะได้รับการกระทบกระเทือนง่าย มีความผิดปกติเกี่ยวกับเหงื่อและสิว ผดผื่น อวัยวะย่อยอาหาร



คนที่เกิดวันพุธกลางคืน      ดาว ๘ ด้านดี



ชอบพัฒนา ความรู้ความสามารถพิเศษ เข็มแข็ง เฉลียวฉลาด ปรับปรุงตลอด ชักชวนให้คนเชื่อและศรัทธาได้ แก้ปัญหาเพาะหน้าได้เก่งและรวดเร็ว แก้ปัญหาได้แนบเนียน คิดเร็วทำเร็ว คล่องแคล่ว กระฉับกระแฉง ว่องไว ตื่นตัว ใจนักเลง กล้าได้กล้าเจ็บ ท้าทาย เด็ดขาด        ชอบคนยอ จริงจัง เปิดเผย ใจคอกว้าง ชอบช่วยเหลือ


คนที่เกิดวันพุธ  กลางคืน    ดาว ๘ ด้านเสีย


มัวเมา ลุ่มหลง งมงาย ขาดสติ เจ้าเล่ห์ เอารัดเอาเปรียบ เร้นลับ ฉวยโอกาส อยากรวย    อยากสวย อยากมี อยากเป็น อยากได้ บุ่มบ่าม ไม่ยั้งสติ หลงใหล ชอบปกปิด ไม่กล้าเปิดเผย กระโดกกระเดก รุกรน ชอบอวดตัว โวยวาย มุทะลุ ซาดิส การพลัดพรากไม่คาดคิด เปลี่ยนแปลงกะทันหัน * ต่างชาติ Žเอเชีย

         เลข ๘    แทนอิทธิพลดาวราหู (ธาตุน้ำ)   มักเป็นคนพูดน้อย   ขี้อาย ชอบปลีกตัวอยู่ตามลำพัง   ไม่ใคร่คบค้าสมาคมกับใครง่ายนัก   ทำอะไรจะไม่ค่อยรีบเร่ง ค่อยทำค่อยเป็นไป เปลือกนอกมักเป็นคนเคร่งขรึมสมถะ   แต่ภายในจิต-ใจแล้ว   มีความทะเยอทะยานอย่างแรงกล้าซ่อนอยู่ภายใน   และไม่มีอะไรมาเหนี่ยวรั้งความตั้งใจได้    ชีวิตในวัยเยาว์มักจะมีสุขภาพไม่แข็งแรง   เจ็บป่วยบ่อย  แต่เมื่อโตขึ้นร่างกายก็จะแข็งแรง   และจะเป็นคนอายุยืนและยิ่งมีอายุมากขึ้น  หน้าตาพฤติกรรมจะเป็นเหมือนเด็กๆ  ไม่ชอบผัดวันประกันพรุ่ง  เป็นคนไว้ใจได้ เป็นคนมีอารมณ์ขันแบบลึก การแสดงออกของอารมณ์ขันมากไม่เด่นชัด   แต่แฝงมาในมาดขรึมๆ    ชอบเอาความคิดของคนอื่นมาลบล้างความคิดของตนเอง ในด้านความรัก บุคลิกภายนอกจะเย็นชา      มักตั้งข้อเรียกร้องต่อตนเองและผู้อื่นไว้สูง    ภายนอกอาจเป็นผู้ใหญ่

มีระเบียบวินัย เฉลียวฉลาด แต่ภายในจิตใจแล้วจะเดียวดาย    ต้องการความรัก ความอบอุ่น ไม่ต่างอะไรกับเด็ก  เป็นครูและที่ปรึกษาได้ดี     

        สุขภาพมักมีปัญหาในเรื่องตับ ถุงน้ำดี ระบบขับถ่าย มักมีอาการปวดศีรษะโลหิตเป็นพิษ โรคเจ็บปวดตามข้อ

ที่มา http://www.oknation.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น