วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทายนิสัยจากวิชาที่ชอบเรียน


คณิตศาสตร์ : คุณมีสติปัญญาดี ช่างคิด วิเคราะห์ วางแผน คำนวณหาคำตอบ เพื่อความถูกต้องแม่นยำ ชอบศึกษาหาความรู้เพื่อใช้ในการทดสอบเชาว์ปัญญา มีความกระตือรือร้น ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบความท้าทายในการแก้ปัญหา โดยเฉพาะการเล่นเกมที่วัยรุ่นนิยม สนใจใคร่รู้ในสิ่งแปลกใหม่ โดยเฉพาะวิทยาการสมัยใหม่ที่มีกฎกติกาให้ลอง ผิดลองถูก เชื่อมั่นตัวเองสูง ออกจะหยิ่งทะเยอทะยาน ตั้งใจและคาดหวังสูงจนอาจจะซีเรียส เอาแต่ใจ ชอบอวดตัวไปบ้าง แต่ก็มีเสน่ห์เร้าใจเพศตรงข้าม เพาะความคิด และการกระทำของคุณเท่อย่าบอกใครเชียว
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี : คุณมีความคิดสร้างสรรค์ อยากรู้เห็นด้านวิทยาศาสตร์ ชอบการวิเคราะห์วางแผน เปลี่ยนแปลง สนใจใคร่รู้สิ่งแปลกใหม่ของวิทยาการเทคโนโลยีสมัยใหม่ มีความขยัน มานะ อดทน ไม่อยู่นิ่ง โดยเฉพาะสิ่งที่สนใจ มีไหวพริบปฏิภาน เจ้าไอเดีย เท่ เก๋ไก๋ อาจเพ้อฝันไปบ้าง แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ในอนาคตในการประดิษฐ์คิดค้นดัดแปลง ให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่ชอบความซ้ำซาก ชอบความตื่นเต้น ท้าทาย ต่อสู้เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จในชีวิต เน้นรูปธรรมมากกว่านามธรรม
ศิลปศาสตร์ : คุณมองโลกในแง่ดี สวยสดงดงามอย่างมีศิลปะไม่ว่าแขนงใดจิตใจดี ไม่ทุกข์ร้อนอะไรมากนัก มีอารมณ์ขัน สนุกสนานเฮฮา ไม่ถือสาโกรธแค้นใครง่ายๆ และไม่ชอบความ เคร่งเครียดหรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร ไม่ยอมแสดงว่าตนอยู่ข้างใดข้างหนึ่งพร้อมจะให้กำลังใจกับผู้ท้อแท้หัวใจในสไตล์ของคุณ มีความลึกซึ้งเป็นตัวของตัวเอง ชอบทำเฉพาะสิ่งที่ตนเองมีความพอใจ โดยคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นไม่ทำให้ใครเดือดร้อน
ภาษาอังกฤษ : คุณเป็นคนช่างจดช่างจำ ช่างฝัน ฉลาด รู้จักพูดจาพาที ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย มีมนุษยสัมพันธ์ในแบบคนสมัยใหม่ที่อาจชอบความหวือหวาของต่างประเทศ และสนใจสิ่งแปลกใหม่รสนิยมสูง ทันสมัย ตั้งความหวังในชีวิตสูง เพื่อความสวยงามบริบูรณ์ตาใจฉัน ไม่ชอบกฎระเบียบหรือความจำเจมากนักอาจเก็บกดความรู้สึกเอา ไว้และจะไม่แสดงออกให้ใครรู้จุดอ่อนเด็ดขาด จึงมักแสดงออกถึงความสวยงามของตัวให้คนเห็นว่าสวย เท่ห์ โดยเฉพาะความรักที่หวานชื่น เพราะถ้ามีแล้วไม่ดีก็โยนทิ้ง ไปหาเอาใหม่ข้างหน้ายังได้อยู่ 

ที่มา  http://www.unigang.com/Article/11518

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น